1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

7 nguyên nhân gây mất ngủ mà mọi người ít biết

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lethu1239x, 13 Tháng tư 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. lethu1239x
    Offline

    lethu1239x

    Bài viết:
    48
    Được thích:
    0
    7 nguyên nhân gây mất ngủ mà mọi người ít biết



    1. Ăn quá no vào buổi tối


    Buổi tối thường ít hoạt động hơn ban ngày, lúc này cơ thể cần làm việc hết công suất để tiêu hóa chỗ thức ăn bạn nạp vào. Bởi vậy, nếu ăn quá no, bạn sẽ cảm thấy tức bụng dẫn đến khó ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn nhiều thức ăn giàu protein vào buổi tối, bởi loại thức ăn này sẽ mất nhiều thời gian và năng lượng hơn để tiêu hóa. Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo bạn nên dùng bữa tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng, và không nên sử dụng các thức ăn giàu protein.

    [​IMG]


    2. Sử dụng thực phẩm chứa caffeine


    Chất caffeine có trong trà, cà phê có tác dụng kích thích não bộ hoạt động, khiến cơ thể trở nên hưng phấn hơn. Chất này khi được dung nạp vào cơ thể sẽ lưu lại trong vòng vài tiếng đồng hồ. Đó là lý do vì sao bạn không nên uống cà phê, trà hay dùng các thực phẩm chứa caffeine vào buổi chiều, buổi tối để tránh mất ngủ vềđêm.


    3. Vận động mạnh trước khi ngủ


    Mọi người hay có thói quen đi bộ và tập thể dục vào buổi tối, tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, buổi tối các cơ quan trong cơ thể cần được nghỉ ngơi, việc bạn tập thể dục sát giờđi ngủ sẽ làm gián đoạn quá trình “nghỉ xả hơi” này và khiến cơ thể rơi vào trạng thái khó ngủ.


    4. Nhu cầu tuổi tác, sinh lý khác nhau


    Chu kỳ thức – ngủ thường sẽ thay đổi theo tuổi tác, khi còn trẻ chúng ta sẽ ngủ nhiều hơn, và càng về già sẽ càng dễ bị mất ngủ. Ngoài ra, nhu cầu sinh lý của mỗi người cũng khác nhau nên thời gian ngủ kéo dài trong bao lâu cũng thay đổi. Tuy nhiên, điều quan trọng là chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm nhưng luôn thức dậy vào một giờ nhất định và tinh thần thoải mái, không mệt mỏi thì bạn đã có một giấc ngủ chất lượng rồi đấy. Tuy vậy, bạn vẫn nên đi kiểm tra để chắc chắn là mình không mắc phải bệnh mất ngủ .


    5. Bị mất ngủ do bệnh lý


    Thực tế có nhiều loại bệnh khiến bạn dễ rơi vào trạng thái khó ngủ như bệnh viêm xoang, tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến xương khớp, thần kinh, dạ dày… Những bệnh liên quan đến tâm thần cũng là một trong những nguyên nhân mất ngủ . Tiêu biểu như bệnh: trầm cảm, hưng cảm, tâm thần phân liệt, bệnh sa sút trí tuệ (Alzheimer)…


    6. Bị mất ngủ do dùng thuốc


    Sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giấc ngủ, là nguyên nhân mất ngủnhư thuốc đau đầu chứa caffeine, thuốc lợi tiểu hay thuốc chống viêm chứa corticoide…


    7. Lệch múi giờ


    Khi di chuyển đến vùng có múi giờ khác bạn cũng dễ rơi vào trạng thái khó ngủ do cơ thể chưa quen với múi giờ mới.


    Xem thêm: 4 cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản nhất
     
>

Chia sẻ trang này