1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

6 bước chăm sóc da ban đêm phụ nữ muốn trẻ đẹp không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi tunght, 3 Tháng tư 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. tunght
    Offline

    tunght

    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Việc chăm sóc da vào ban đêm cũng không kém phần quan trọng như ban ngày. Vì vậy, mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn nên dành ít thời gian chăm sóc da, nhằm giúp bạn có một khuôn mặt tươi mới khi bạn thức dậy.

    Trong ngày, da tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi ..., đêm là lúc da được nghỉ ngơi để phục hồi. Đây là khoảng thời gian vàng để chăm sóc da.

    Dưới đây là 6 bước để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc da ban đêm

    1. Rửa mặt sạch


    Làn da sạch sẽ giúp da hấp thụ các chất dinh dưỡng trong các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn làn da của bạn luôn tươi trẻ, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt và đặc biệt là các loại sữa rửa mặt có thành phần AHA hoặc hạt tẩy tế bào chết cho làn da luôn trẻ trung.

    Đây là điều cần thiết để da có cơ hội để "thở" sau một ngày dưới sức ép từ trang điểm. Sử dụng bông hoặc vải mềm thấm nước tẩy trang để loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn trên da. Đồng thời, nhẹ nhàng lau sạch mí mắt và lông mi, lông mày, và đừng quên cổ. Nhưng lưu ý, chọn các loại sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da của bạn. Một sản phẩm tẩy trang cho da khô sẽ khác so với da nhờn


    [​IMG]

    Rửa mặt sạch là bước chăm sóc da quan trọng đầu tiên
    Sau khi rửa mặt, bạn nên làm sạch da bằng các dung dịch làm sạch, có nhiều loại làm sạch da như dạng bọt, dạng sữa, gel,
    2. Hạn chế ăn đường


    Ngoài các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày như trên, bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý cho làn da của bạn để có được những thay đổi tích cực nhất.


    Bạn cần ngủ đủ 8 tiếng một ngày, không thức khuya để làn da của bạn nghỉ ngơi và hồi phục kịp thời, tránh sự xuất hiện của các nếp nhăn hoặc mụn.


    Trong thực đơn hàng ngày, bạn cần phải thêm nhiều rau, trái cây và các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Đồng thời, bạn cũng cần phải uống 2 lít nước mỗi ngày, đủ để làn da luôn mịn màng.



    [​IMG]



    Ăn nhiều đường hay đồ ngọt vào buổi tối sẽ sớm khiến da bạn xấu đi




    Ăn nhiều đồ ngọt vào buổi tối không chỉ làm cho vòng eo bị đe dọa mà ngay cả làn da cũng sớm gặp rắc rối. Đường ảnh hưởng đến hoạt động của các protein làm cho da lỏng lẻo, không săn chắc và các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Bạn nên hạn chế các đồ ăn nhẹ vào ban đêm bởi loại thực phẩm này thường chứa rất nhiều đường và chất béo, không tốt cho làn da mịn màng.



    3. Thoa kem dưỡng da



    Sau khi làm sạch khuôn mặt của bạn, bạn cần dưỡng da với kem dưỡng ẩm phù hợp để giúp làn da của bạn mềm mại, mịn màng và đầy sức sống. Thông thường, kem dưỡng có 2 loại là kem dưỡng da ban ngàykem dưỡng da ban đêm. Bạn có thể kết hợp sử dụng cả 2 loại kem cho lộ trình chăm sóc da kỹ lưỡng và có hiệu quả hơn.



    Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn hoặc không thích chăm sóc da quá nhiều, bạn nên chọn cho mình một loại kem dưỡng ban đêm thực sự tốt. Ban đêm là khoảng thời gian bạn và làn da của bạn được nghỉ ngơi và dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm tốt nhất.



    [​IMG]



    Đừng quên thoa kem dưỡng da mỗi đêm giúp da luôn trẻ, ngừa lão hóa


    Các loại kem dưỡng ẩm ban đêm giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước, do đó ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy, chọn mua một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Những người có làn da nhờn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa ít dầu hơn. Trong khi những người có da khô nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm dầu tự nhiên.


    Dầu ôliu có khả năng thấm sâu vào da và cung cấp một độ ẩm lâu dài. Không chỉ vậy, bản chất tự nhiên của dầu ô liu cũng kích thích sự tổng hợp collagen và ellastin, giúp da thực sự khỏe mạnh.



    4. Massage cho da



    Hãy bắt đầu từ cằm rồi vuốt nhẹ lên theo khuôn mặt, xoay trên gò má và vuốt nhẹ từ cổ trở xuống. Tiếp theo, sử dụng hai ngón tay để vuốt nhẹ quanh viền mắt, và sau đó chuyển dần đến vùng thái dương. Đây là phương pháp đơn giản nhất nhưng có hiệu quả cao cho da. Nếu bạn dành 10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ vào ban đêm để massage khuôn mặt của bạn, làn da của bạn sẽ làm giảm lão hóa và trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.



    [​IMG]



    10 phút massage cho da trước khi ngủ mỗi đêm để da luôn chắc, khỏe và mịn màng



    5. Uống nước trước khi đi ngủ


    Trước khi đi ngủ, bạn nên uống 1-2 ly nước để giúp tăng cường độ ẩm, mang lại vẻ đẹp cho làn da mềm mại và mịn màng. Hãy tránh xa những loại đồ uống như trà, cà phê, đồ uống có chứa cồn vì chúng sẽ làm bạn khó ngủ và làm cho quá trình lão hóa da nhanh hơn.



    [​IMG]



    Uống 1 - 2 ly nước trước khi ngủ để tăng cường độ ẩm cho da

    Trẻ lâu hơn nhờ 5 bước chăm sóc da đơn giản trước khi ngủ kể trên. Vậy còn bước thứ 6 là gì?



    6. Ngủ trong tư thế nằm thẳng



    Đừng quá ngạc nhiên khi tư thế ngủ cũng ảnh hưởng đến làn da. Thói quen nằm nghiêng hoặc nằm sấp cũng khiến các cơ mặt bị chảy, phân bố không đều, gây phù nề hoặc vô tình tạo nên những nếp nhăn. Theo thời gian, những nếp nhăn này sẽ đậm và sâu. Trong khi đó, tư thế nằm thẳng giúp chúng ta thư giãn, là điều kiện tốt để đẩy lùi quá trình lão hóa.



    [​IMG]



    Nằm ngủ với tư thế thẳng giúp ngăn ngừa lão hóa da


    Bên cạnh việc tăng cường chăm sóc da ban đêm, vào ban ngày, bạn cũng không nên bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản như giữ cho da sạch sẽ, sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng cho làn da của bạn được bảo vệ, tăng cường độ đàn hồi và độ tươi trẻ.


    Chúc bạn luôn giữ mãi sự tươi trẻ và có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc!
     
>

Chia sẻ trang này