1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

4 cách đơn giản giúp bạn ngủ ngon

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lethu1239x, 14 Tháng tư 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. lethu1239x
    Offline

    lethu1239x

    Bài viết:
    48
    Được thích:
    0
    4 cách đơn giản giúp bạn ngủ ngon

    bệnh mất ngủ là một bệnh lí mới xuất hiện trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Mất ngủ có nhiều loại, nằm trằn trọc, mãi không ngủ được, ngủ không yên giấc, đột ngột tỉnh dậy thì không ngủ lại được. Bệnh gây nhiều ảnh hưởng xấu đến người bệnh, chất lượng cuộc sống giảm xuống rõ rệt.

    Dấu hiệu bạn đã mắc bệnh mất ngủ:

    - Khó vào giấc ngủ.

    - Dậy quá sớm

    - Thức giấc thấy người vẫn mệt mỏi

    - Thức giấc nhiều lần

    - Khó duy trì giấc ngủ

    - Dậy quá sớm

    - Thức giấc thấy người vẫn mệt mỏi

    - Thức giấc nhiều lần

    - Mất ngủ thoáng qua (biểu hiện dưới 7 ngày)

    - Mất ngủ mạn tính ( biểu hiện trên 7 ngày, và không có dấu hiệu thuyên giảm

    trị bệnh mất ngủ chủ yếu là điều trị triệu chứng, kết hợp với điều trị nguyên nhân nếu xác định được nguyên nhân mất ngủ . Vấn đề chẩn đoán xác định cũng như chỉ định điều trị nên theo ý kiến của bác sĩ chuyên môn

    [​IMG]

    - Loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ như uống cà phê quá nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, ăn quá nhiều chất cay nóng, ăn quá no vào buổi tối, đi du lịch đến nơi có sự thay đổi múi giờ quá lớn, do căng thẳng trong công việc... Sau khi tìm biết được nguyên nhân, người bệnh có thể sẽ tự điều chỉnh để ngủ được mà không cần nhờ đến thuốc


    chữa bệnh mất ngủ bằng những phương pháp đơn giản

    Có nhiều biện pháp điều trị bệnh mất ngủ, tùy theo mức độ nặng nhẹ của bản thân để bạn lựa chọn phương pháp thích hợp.

    Bố trí phòng ngủ yên tĩnh

    Bạn nên tạo môi trường thích hợp cho việc nghỉ ngơi như sơn phòng bằng màu sắc dễ chịu; sử dụng giường đệm, gối ngủ thích hợp; tắt hết thiết bị phát sáng có thể là nguyên nhân gây mất ngủ như đèn, tivi, điện thoại, máy tính; duy trì nhiệt độ thích hợp trong phòng, luôn giữ cho đầu mát và chân ấm…

    Tập thể dục nhẹ nhàng

    Những động tác yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển trước khi ngủ không đánh thức sự nghỉ ngơi của cơ thể, mà còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Loại bỏ tâm lý bất an khi khó ngủ

    Nhiều người khi bị bệnh mất ngủ thường sợ buổi tối và luôn mang tâm lý hoang mang, lo sợ. Điều này sẽ chỉ khiến bạn càng khó ngủ hơn. Nếu bạn không thể tự cân bằng tâm trạng của mình thì có thể sử dụng các liệu pháp thư giãn tâm lý như thiền để tinh thần được yên tĩnh, thoải mái hơn.

    Dùng thuốc chữa mất ngủ

    Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi thì bạn nên sử dụng một số loại thuốc chữa mất ngủ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thuốc điều trị mất ngủ, tuy nhiên lại có nhiều tác dụng phụ. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các loại thuốc chữa bệnh mất ngủ thuộc dạng NON – BZD (nonbenzodiazepin) như Phamzopic chỉ có tác dụng gây ngủ, ít gây nghiện, ít tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến giấc ngủ REM của bạn.
     
>

Chia sẻ trang này