1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

4 cách điều trị bệnh mất ngủ bạn nên thử áp dụng

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 7 Tháng bảy 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. leanhtu1239x
    Offline

    leanhtu1239x

    Bài viết:
    107
    Được thích:
    0
    4 cách điều trị bệnh mất ngủ bạn nên thử áp dụng


    Bệnh Mất ngủ (hay khó ngủ) là chứng bệnh gây khó khăn trong đời sống rất nhiều người. Khó ngủ có nhiều dạng, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút. Bệnh mất ngủ thường xảy ra ở nữ nhiều hơn nam, nhất là ở tuổi gần mãn kinh. Người càng lớn tuổi càng dễ bị mất ngủ. Tình trạng này tái đi tái lại thường xuyên thì gọi là mất ngủ mãn tính.

    Điều trị bệnh mất ngủ

    Điều trị chứng mất ngủ ch yếu là điều trị triệu chứng, kết hợp với điều trị nguyên nhân nếu xác định được nguyên nhân gây mất ngủ. Vấn đề chẩn đoán xác định cũng như chỉ định chua mat ngu cũng nên theo ý kiến của bác sĩ chuyên môn
    [​IMG]
    - Loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ như uống cà phê quá nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, ăn quá nhiều chất cay nóng, ăn quá no vào buổi tối, đi du lịch đến nơi có sự thay đổi múi giờ quá lớn, do căng thẳng trong công việc... Sau khi tìm biết được nguyên nhân, người bệnh có thể sẽ tự điều chỉnh để ngủ được mà không cần nhờ đến thuốc.
    - Vệ sinh giấc ngủ bằng cách tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, chăn màn sạch sẽ v.v...
    - Dùng thuốc chữa mất ngủ , kết hợp với dùng thuốc điều trị nguyên nhân gây bệnh theo chỉ định và theo dõi của bác sĩ
    - Tập dưỡng sinh, tập các động tác như thư giãn, thở 4 thì, động tác tam giác, xoa đầu mặt cổ, bấm huyệt
    - Kết hợp ăn uống các thực phẩm có lợi cho giấc ngủ như hạt sen, long nhãn, mật ong, đậu xanh, đậu đen, táo tàu... có tác dụng an thần, các loại hạt quả, đậu phộng (lạc)... giúp điều hòa giấc ngủ

    Nguyên nhân mất ngủ
    Có nhiều lý do khác nhau gây mất ngủ như:
    - Do thói quen ăn quá no hoặc quá đói bữa tối, bữa tối ăn nhiều những thực phẩm cay nóng, bổ béo nhiều dầu mỡ gây khó tiêu hóa.
    - Do uống nhiều các chất kích thích vào buổi tối như cà phê, trà đặc, trà sâm.
    - Do phòng ngủ không được yên tĩnh, nhiều ánh sáng hoặc các thiết bị điện tử trong phòng.
    - Do tập thể dục thể thao hoặc hoạt động gắng sức vào buổi tối.
    - Do rối loạn về giấc ngủ như phải làm ca đêm hoặc di chuyển thường xuyên tới những vùng có chênh lệch về múi giờ.
    - Do gặp phải sang chấn về tinh thần, lo âu, buồn phiền trong cuộc sống kéo dài.
    - Do môi trường làm việc không thuận lợi, căng thẳng, tức giận lâu ngày không được cải thiện.
    - Do cai rượu bia, thuốc lá.
    - Do bệnh tật gây các chứng đau nhức mãn tính, hoặc các loại bệnh gây ho, hen suyễn, đi tiểu vặt, tiểu đêm.
    - Do đang uống một số thuốc tây như thuốc hạ huyết áp, thuốc chống động kinh, thuốc lợi tiểu hoặc thuốc gây hưng phấn thần kinh

    Ngoài ra, bệnh mất ngủ cũng xảy ra ở trẻ em trong một số trường hợp sau:
    - Thiếu kỷ luật từ cha mẹ, trẻ ngủ không đúng giờ, hay đòi thức và chơi tới khuya và chỉ ngủ khi quá mệt
    - Trẻ không ngủ vì không có hay thấy một vật mình thích, như búp bê, mền, hay được hát ru, đu đưa v.v...

    Yếu tố kéo dài chứng mất ngủ, làm vô hiệu hóa các cách chữa mất ngủ
    Yếu tố tâm lý gây mất ngủ như:
    - Nhầm lẫn về lý do mất ngủ
    - Quá lo sợ vì mình bị mất ngủ (theo dõi đồng hồ suốt đêm; càng tức bực vì mất ngủ càng khó ngủ)
    - Chưa đi ngủ đã cho rằng mình sẽ không ngủ được
    - Lo nghĩ, chật vật, buồn rầu

    Một số cách sinh sống và thói quen cũng ảnh hưởng tới việc mất ngủ:
    - Ngủ, thức không có giờ giấc đều - khi sớm, khi muộn
    - Đi làm nhiều ca khác nhau (sáng - đêm)
    - Thức dậy nhưng vẫn nằm lâu trên giường
    - Ngủ trưa quá nhiều
    - Không có thời gian thư giãn trước khi ngủ
    - Không có thời giờ lo nghĩ trong ngày, chờ đến đêm, leo lên giường rồi mới bắt đầu suy tính công việc
    - Hay ăn đêm làm bụng no khó chịu, chà răng trước khi ngủ làm tỉnh táo


    [​IMG]
    Có thể bạn quan tâm:

    Tổng quan về các loại thuốc trị mất ngủ kinh niên
     
>

Chia sẻ trang này